วันพุธที่ 4 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

ความสามารถพิเศษ

ความสามารถพิเศษ

เรื่อง สนุกๆ ไม่คาดคิด ในร้านอาหารอิตาเลียนแห่งหนึ่งในกรุงเทพฯ นี่แหละครับ มี สมชาย กับ สมศรี สองสามีภรรยาเป็นเจ้าของ ทั้งสองคนช่วยกันทำมาหากินมีความสุขไปตามอัตภาพ
เที่ยง วันหนึ่ง.... มี ชายตาบอด คนหนึ่งเดินเข้ามาในร้าน สมชายซึ่งขณะนั้นอยู่หน้าร้านพอดี ก็รีบไปเปิดประตูต้อนรับพร้อมกับจัดที่นั่งดีที่สุด
จะรับอะไรไม่ทราบครับสมชายถาม พร้อมกับจัดเก้าอี้ให้เข้าที่เข้าทาง
คุณก็เห็นผมตาบอด อ่านเมนูของคุณไม่ได้ คงตอบอะไรคุณไม่ได้หรอกว่าอยากกินอะไรชายตาบอดตอบและ...บอกต่อไปว่า
เอาอย่างนี้ คุณหาช้อนหรือส้อมที่ลูกค้าคนอื่นๆ ทานเสร็จมาให้ผมด้วยก็แล้วกันสม ชาย งงไม่รู้ว่าชายตาบอดจะมาอีท่าไหน แต่...ก็ยอมทำโดยดี เขาหยิบส้อมจากโต๊ะ ข้างๆ ที่เพิ่งลุกออกไป แต่ยังไม่ได้เก็บโต๊ะมาให้ชายตาบอด ชายตาบอดรับส้อมจากมือ สมชาย แล้วนำมาจ่อที่จมูกของตัวเอง

อืมมม... มักกะโรนีเนื้อราดด้วยซอส มะเขือเทศชายตาบอดตอบเหมือนมองเห็น
ผมเอานี่แหละช่วยทำให้ผมด้วย” สมชาย งง อีกเป็นคำรบสองเพราะไม่คาดคิดว่าชายตาบอดคนนี้จะมีความสามารถพิเศษล้ำลึกถึง เพียงนี้ เขาเดินเข้าครัว แล้วเล่าเรื่องนี้ให้ สมศรีฟัง

มาคราวหน้าเถอะ ฉันจะทดสอบดูว่าจะแม่นอย่างวันนี้หรือเปล่าสม ชาย บอกกับ สมศรี ซึ่งเธอก็ได้แต่รับฟัง แต่...ไม่สนใจอะไรมากนัก หลังจากวันนั้น สมชาย ก็รอลูกค้าคนเดียวของเขา ซึ่งก็คือชายตาบอด แต่เขาต้องรอถึงสองสามอาทิตย์ และ....ทันทีที่เห็นลูกค้าคนสำคัญเข้ามาเขารีบวิ่งหาทันที เมื่อนั่งเรียบร้อยแล้ว สมชายยืนรอคำสั่งให้ไปหาส้อมมาให้ดม เมื่อชายตาบอดบอก รอแป๊บหนึ่งนะครับ แล้ว สมชาย รีบวิ่งเข้าไปในครัวบอกกับ สมศรี ว่า
มาแล้ว...มาแล้ว.....เขามาแล้วสมศรี งง
อะไรกัน
คนตาบอดมาแล้ว..... ฉันจะทดสอบเขาว่าคราวนี้แม่นจริงไหม และแน่ไหม...เอานี่สมชายพูด พร้อมกับยื่นส้อมอันหนึ่งให้สมศรี

เธอเอามันถูกกับกางเกงในด้านหน้าของเธอนะสม ศรี รับมาอย่างเสียไม่ได้ก่อนจะเลิกกระโปรงขึ้น เอาส้อมถูๆ ตามสามีบอกแล้วส่งคืนให้ สมชายไป เมื่อได้แล้ว สมชาย รีบวิ่งออกมาข้างนอกแล้วส่งส้อมให้ชายตาบอด บอดอัจฉริยะทำเหมือนครั้งก่อน คือ ดม...... คราวนี้เขาสูดหายใจลึกกว่าปกติ และดมหลายรอบมาก ก่อนจะยิ้มกว้างแล้วบอกว่า

อืมม... ผมไม่รู้มาก่อนเลยนะนี่ว่า สมศรี ทำงานที่นี่ด้วย
.....................................................................

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น