วันพุธที่ 4 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

หนุ่มเผ่าเต๋า

หนุ่มเผ่าเต๋า

กาล ครั้งหนึ่งนานมาแล้วมีหนุ่มชาวเขา "เผ่าหนึ่ง" ได้หมั้นหมายกับสาวน้อยแรกรุ่นต่างเผ่า ด้วยความคิดถึงทรวดทรงอันอวบอิ่ม สมวัยแรกสาวบานสะพรั่งของคู่มั่นหมาย...
หนุ่ม เผ่าเต๋า ตั้งใจว่ารุ่งขึ้นจะออกเดินทางไปเยี่ยมเยียนคู่หมั้นสาวให้หายคิดถึง เย็นวันนั้นหนุ่มเผ่าเต๋าบอกกับแม่ของเขาว่า กางเกงซับในที่ใส่อยู่มันเก่ามากแล้ว ใส่มา 3 เดือนไม่เคยเปลี่ยนเลยแม่ช่วยไปซื้อผ้ามาตัดให้ใหม่ที
แม่ของหนุ่มเผ่าเต๋าจึงรีบรุดออกไปตลาด ซื้อผ้าใหม่มา 5 เมตร และตัดเย็บกางเกงซับในอย่างประณีตสุดฝีมือให้หนุ่มเผ่าเต๋าของเรา 3 ตัวโดยใช้ผ้าไปหมดไป 2 เมตรยังเหลือเก็บไว้ 3 เมตร
รุ่งเช้าหนุ่มเผ่าเต๋าของเรารีบใส่กางเกงซับในตัวใหม่ แล้วสวมผ้าเตี่ยวทับและออกเดิน ทางไปหาคู่หมั้นสาวทันทีมิรั้งรอ
ระหว่าง ทางเกิดปวดท้องหนักกะทันหัน ต้องแวะต้นไม้ข้างทางเพื่อปลดทุกข์ หนุ่มเผ่าเต๋ากลัวกางเกงในตัวใหม่ จะเปื้อนเสียก่อนจึงถอดแขวนไว้กับกิ่งไม้ แต่ด้วยอารามรีบร้อนอยากพบหน้าคู่หมั้นสาว เมื่อเสร็จภารกิจก็รีบออกเดินทางในทันที แต่อนิจจาหนุ่มเผ่าเต๋าของเราลืมใส่กางเกงในที่แขวนไว้กลับคืน
เมื่อ เดินทางมาถึงบ้านคู่หมั้นสาวในตอนเย็นว่าที่พ่อตาได้จัดให้มีงานเลี้ยงต้อน รับที่บ้าน โดยทุกคนนั่งล้อมวงรับประทานอาหารเย็น หนุ่มเผ่าเต๋าเลือกนั่งตรงข้ามกับคู่หมั้นสาวเพื่อจะโชว์กางเกงซับในตัวใหม่ ของเขาให้คู่หมั้นสาวดู หนุ่มเผ่าเต๋าพยายามนั่งกางขาเต็มที่ เพื่อให้คู่หมั้นสาวได้เห็นกางเกงซับในตัวใหม่ ของเขาได้ชัดๆ เต็มตา
เมื่อ คู่หมั้นสาวได้เห็น สิ่งที่อยู่ข้างในผ้าเตี่ยว...ก็เกิดอาการช๊อคอ้าปากค้าง หนุ่มเผ่าเต๋ากระหยิ่มใจคิดว่าคู่หมั้นสาวประทับใจในกางเกงซับในตัวใหม่ของ เขาจึง ลองถามออกไปว่า
"ชอบไหมจ๊ะที่รัก.. ผมยังมีเหลืออีก 3 เมตร เก็บไว้ที่บ้านนะ" คู่หมั้นสาวเป็นลมหงายหลังตึงในทันที
......................................................................

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น