วันพุธที่ 4 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

สิบคำอันทรงคุณค่า

สิบคำอันทรงคุณค่า

มี เจ้าชายอยู่องค์หนึ่งต้องคำสาป โดยแม่มดสาปให้เป็นใบ้พูดไม่ได้ แต่จะพูดได้ปีละคำเท่านั้น และถ้าไม่พูดในปีนั้นจะสะสมไว้ใช้ในปีหน้าได้
แต่ก็มีวิธีที่จะหายจากคำสาปนี้ได้ คือ เจ้าชายจะต้องมีความรัก...(โดยเป็นรักแท้) และแต่งงาน เจ้าชายจึงจะหายจากคำสาปนี้ได้
เจ้า ชายจึงได้ไปนั่งครุ่นคิดอยู่ใต้ต้นแอ๊ปเปิ้ล ทันใดนั้นก็มี หญิงสาวรูปงาม คนหนึ่งเดินผ่านไป... เจ้าชายจึงตกหลุมรัก และเจ้าชายก็ได้ติดตามหญิงคนนี้ไป ดูนิสัย และ พฤติกรรมแล้วก็ชอบใจ เจ้าชายจึงได้รู้ว่าตัวเองมีรักแท้แล้ว... ถ้าได้แต่งงานก็จะพ้นจากคำสาปเสียที
เจ้าชายจึงคิดที่จะบอกหญิงคนนั้น เจ้าชายจึงคิดที่จะต้องเริ่มจากการเรียกหรือทักก่อนโดยขึ้นว่า "คุณครับ" ซึ่งเจ้าชายจะต้องรอเป็นเวลา 2 ปี
แต่เจ้าชายคิดไปคิดมาว่าคำพูดแค่ 2 คำจะสื่ออะไรได้ เจ้าชายจึงรอที่จะพูดว่า "คุณครับ ผมรักคุณ"
ซึ่งเจ้าชายจะต้องรอเป็นเวลาอีก 3 ปี รวมเป็น 5 ปี สำหรับการพูดประโยคนี้
เจ้า ชายยังติดตามหญิงคนนั้นอยู่ตลอด และก็จะเดินไปบอกหญิงคนนั้นหลายครั้ง แต่เจ้าชายก็คิดว่ามันยังไม่พอ ต้องขอแต่งงานไปเลยจะดีกว่า เจ้าชายจึงจะพูดว่า "คุณครับ ผมรักคุณ แต่งงานกับผมเถอะ” ซึ่งหมายความว่าเจ้าชายจะต้องรอไปอีก 5 ปีเป็น 10 ปี
และแล้วเวลา 10 ปี ผ่านไป.... ถึงเวลาอันประจวบเหมาะเจ้าชายเดินไปจับมือหญิงสาวคนนั้น แล้วพามาที่ใต้ต้นแอ๊ปเปิ้ล เจ้าชายจูบลงที่มือเบา จนหญิงสาวคนนั้นเขินอายเล็กน้อย แล้วทันใดนั้น เจ้าชายจึงเอ่ยคำทั้ง 10 คำว่า...

"คุณครับ ผมรักคุณ แต่งงานกับผมเถอะ"

เจ้าชายก็ลุ้นรอคำตอบ...อยู่ชั่วครู่ แล้วหญิงสาวคนนั้นก็หันมาทำหน้ายิ้มๆ (เจ้าชายเริ่มดีใจนิดๆ) พร้อมทั้งตอบด้วยคำอีก 10 คำว่า
"อะไรนะคะ ดิฉันฟังไม่ทันค่ะ"
.......................................................................

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น