วันพุธที่ 4 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

ดอกไม้ที่คุณแม่ชอบ

 ดอกไม้ที่คุณแม่ชอบ

คุณครูสาวสวยนั่งคุยอยู่กับ เด็กนักเรียนอนุบาล 1 ระหว่างคอยผู้ปกครองมารับกลับบ้าน
"ที่บ้านหนูปลูกดอกไม้อะไรบ้างคะ" คุณครูถาม
"มี แต่ ดอกกุหลาบ แค่อย่างเดียวค่ะ แต่ข้างบ้านหนูเขาปลูกดอกไม้ไว้ตั้งหลายอย่างค่ะสวยมากเลย มีทั้งดอกมะลิ ดอกชบา ดอกเดลซี่ ก็มีค่ะ" หนูน้อยเล่า
"แล้วหนูชอบดอกไม้อะไรมากที่สุดล่ะคะ"
"หนูชอบ ดอกมะลิ ค่ะ มันหอมดี"
"เหรอคะ แล้วคุณพ่อคุณกะแม่ละคะชอบดอกอะไร" ครูถามต่อ
"คุณพ่อชอบอ่านหนังสือ ไม่ชอบดอกไม้หรอกค่ะ" หนูน้อยส่ายหน้าเมื่อพูดถึงคุณพ่อ
"ส่วนคุณแม่.. เห็นคุณพ่อพูดอยู่เรื่อยๆเลยว่า คุณแม่ชอบ ดอกทอง ค่ะ หนูก็ไม่รู้ว่าแม่ชอบเข้าไปได้ไง ดอกทอง มันไม่มีจริงๆซะหน่อยใช่ไหมคะคุณครู" ครูได้ยินเข้าก็ตกใจจึงแกล้งถามไปว่า
“เอคุณแม่หนูชื่ออะไรหรือคะ” เด็กน้อยยิ้มอย่างภาคภูมิใจแล้วตอบว่า
เรยา ค่ะ
.......................................................................

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น