วันพุธที่ 4 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

เรื่องที่อธิบายไม่ได้

เรื่องที่อธิบายไม่ได้


ชายคนหนึ่งนั่งหน้าเศร้าอยู่ในบาร์ พอดีมีคนรู้จักแวะเข้ามาเห็นจึงทักทายอย่างเป็น ห่วงว่า
"เฮ้ ทำไมมานั่งเหงาอยู่คนเดียวล่ะ มีเรื่องอะไรเหรอ" ชายคนนั้นส่ายหน้าแล้วตอบว่า
"บางครั้งบางเรื่องก็ไม่อาจอธิบายได้"
"มีเรื่องอะไรนักหนา เล่าให้ผมฟังสิ" ชายมาใหม่ นั่งลงใกล้ๆ

"เมื่อเช้าผมนั่งรีดนมวัวอยู่ดีๆ พอนมวัวใกล้เต็มถัง ไม่รู้วัวมันเป็นอะไรขึ้นมา มันยกเท้าซ้ายเตะถังล้มคว่ำหมด"
"เอ ฟังดูก็ไม่น่ามีอะไรมานี่นา"
"บางครั้งบางเรื่องก็ไม่อาจอธิบายได้" ชายคนนั้นตอบ

"ถ้างั้น เกิดอะไรขึ้นอีกล่ะ"
"ผมก็เลยมัดขาซ้ายมันไว้ กับเสาด้านซ้าย แล้วผมก็รีดนมมันต่อ พอใกล้จะเต็มถัง มันก็ ยกเท้าขวาเตะถังล้มลงอีก"
"อีกแล้วเรอะ" ชายที่ได้ฟังหัวเราะ "แล้วคุณทำไงต่อล่ะ"
"บางครั้งบางเรื่องก็ไม่อาจอธิบายได้" ชายคนนั้นตอบ ก่อนที่จะเล่าต่อ

"ผมก็เลยมัดขาขวามันไว้กับเสาด้านขวา"
"แล้วหลังจากนั้นล่ะ"
"ผมก็รีดนมมันต่อ พอใกล้เต็มถังอีก มันก็ใช้หางปัดถังล้มลงอีก" เพื่อนของเขาพยักหน้า หงึกๆ
"บางครั้งบางเรื่องก็ไม่อาจอธิบายได้" ชายคนนั้นบอกอีก

"แล้วคุณทำไงต่อล่ะ"
"ผมหาเชือกไม่ได้ เพราะใช้หมดไปแล้ว ผมก็เลยถอดเข็มขัดออก แล้วคล้องหางมันไว้กับคาน แต่ในนาทีนั้นเอง กางเกงผมก็หลุดลงกองกับพื้น แล้วเมียผมก็เดินเข้ามาพอดี” เขาหยุดก่อนจะพูดต่อไปว่า
“คุณว่ามั๊ย บางครั้งบางเรื่องก็ไม่อาจอธิบายได้"
......................................................................

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น