วันพุธที่ 4 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

คุยก่อนขำ



คุยก่อนขำ

ผมเป็นคนที่ชอบอ่านเรื่องตลกๆขำๆ จำได้ว่าสมัยเด็กๆผมชอบซื้อหนังสือประเภท หนูจ๋า ขายหัวเราะ ต่วยตูน อะไรทำนองนี้ ซึ่งนอกจากจะมีการ์ตูนขำขันให้ดูแล้ว ในหนังสือยังมี เรื่องขำขันสั้นๆ แทรกอยู่เป็นช่วงๆในหนังสือด้วย
พอ ได้มาทำงาน ในฐานะวิทยากรที่ต้องพูดบรรยายในที่ต่างๆทั่วประเทศแล้ว การสอดแทรกเรื่องขำขันลงไปในแต่ละช่วงของการบรรยาย ก็สามารถช่วยสร้างเสริมบรรยากาศได้อย่างดีเยี่ยมทีเดียว ผมจึงได้สะสมเรื่องราวขำขันเอาไว้สำหรับใช้ประกอบในการบรรยายของผมเสมอมา
ซึ่ง เรื่องขำขันเหล่านั้น จะต้องไม่ใช่เรื่องประเภทสกปรกลามกจนน่าเกลียด และถ้าหากว่าคิดดีๆ ก็จะได้สาระดีๆมากมายเช่นกัน นอกจากนั้นแล้วยังมอบความสุขด้วยความขำขันของมันอีกด้วย
ต่อ มาวิทยากรรุ่นน้องๆของผม ต่างก็อยากได้เรื่องราวเหล่านี้สะสมเอาไว้บ้าง เพื่อเติมสีสันให้กับการบรรยายของพวกเขา จึงขอให้ผมช่วยแบ่งปันบ้าง ตอนแรกๆผมก็ได้แบ่งปันโดยใช้วิธีการ โพสเรื่องขำขันเหล่านี้เอาไว้ในบล็อกของผมบนอินเตอร์เน็ท แต่พวกน้องๆก็ยังไม่พอใจ(อีก) บอกว่าอยากให้พิมพ์ออกมาเป็นเล่มเลย เพราะจะง่ายต่อการใช้งานและจัดเก็บ(ของพวกเขาอีกนะแหละ) ที่สุดก็เลยกลายมาเป็นหนังสือเล่มนี้นี่เองครับ

2 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ8 พฤษภาคม 2554 เวลา 06:23

    ชอบค่ะ ขอบคุณค่ะ 5555

    ตอบลบ
  2. คิดไป ขำไป จริงๆครับ ขอบคุณมาก

    ตอบลบ